Tọa đàm báo cáo kết quả khóa học “Lãnh đạo trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam”

 
 
 
Ngày 17/11/2015, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học báo cáo kết quả học tập của khóa học “Lãnh đạo trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam”.
 
 
 
 
 
 

Tham dự Tọa đàm có Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh, ông Graham Alliband - Giám đốc Dự án Chương trình học bổng Úc tại Việt Nam, đại diện Trường Đại học Griffith (Úc), đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN và các cán bộ tham gia khóa học “Lãnh đạo trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam”.

image

Toàn cảnh Tọa đàm

Khóa học “Lãnh đạo trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam” do NHNN và Trường Đại học Griffith (Úc) xây dựng với sự tài trợ của Chương trình học bổng của Chính phủ Úc (Australia Awards Fellowship). Khóa học có sự tham gia của 20 học viên chính thức (trong đó 8 cán bộ đến từ các Vụ, Cục NHNN; 12 cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh), được học tập tại Trường Đại học Griffith, thành phố Brisbane, bang Queensland, Liên bang Úc trong thời gian từ ngày 06/7/2015 - 31/7/2015.

Mục tiêu của khóa học nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu chuyên sâu, khả năng giảng dạy cho các cán bộ nòng cốt của NHNN và Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng; góp phần xây dựng đội ngũ chuyên gia nghiên cứu khoa học của NHNN, giúp áp dụng các kết quả nghiên cứu khoa học vào việc xây dựng chính sách hiệu quả hơn. Khóa học được thiết kế thành nhiều hợp phần với nhiều hoạt động linh hoạt và hiệu quả như: các tiết học trên lớp tại Đại học Griffith, các hoạt động ngoại khóa, tham dự các hội thảo, làm việc với Ngân hàng Dự trữ Liên bang Úc... Đặc biệt, khóa học đề cao tinh thần làm việc nhóm và tự nghiên cứu của các học viên thông qua các buổi làm việc nhóm với giáo sư hướng dẫn và các trợ lý.

Phát biểu tại Tọa đàm, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh chúc mừng các học viên đã đạt được những kết quả tốt đẹp qua khóa học “Lãnh đạo trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam”. Phó Thống đốc đánh giá, khóa học thực sự là một chương trình có giá trị và ý nghĩa, giúp các cán bộ làm chính sách và cán bộ nghiên cứu, giảng dạy của NHNN được tiếp cận, cập nhật những kiến thức mới, kinh nghiệm quản lý, điều hành hệ thống ngân hàng hiện đại như hệ thống ngân hàng của Úc. Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cũng bày tỏ mong muốn, trên cơ sở những kiến thức thu được từ khoá học, các học viên sẽ chủ động, sáng tạo, tiếp tục nghiên cứu và áp dụng có hiệu quả vào thực tế công việc, góp phần tạo sự chuyển biến về chất lượng, hiệu quả công việc trên các lĩnh vực hoạt động của ngành Ngân hàng. Nhân dịp này, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã trân trọng cảm ơn Chính phủ Úc, Trường Đại học Griffith và các cơ quan đối tác, các chuyên gia đã hỗ trợ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam nói chung, NHNN nói riêng trong thời gian qua.

image

Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh

Tại Tọa đàm, các học viên tham dự khóa học đã báo cáo kết quả học tập thông qua trình bày 05 chủ đề nghiên cứu gồm: Tác động truyền dẫn của tỷ giá đến lạm phát tại Việt Nam; Cơ chế tỷ giá và khả năng cạnh tranh của Việt Nam; Các yếu tố ảnh hưởng đến nợ xấu tại ngân hàng thương mại Việt Nam; Nhân tố thành công trong việc áp dụng mô hình đối tác công tư để phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam; Mua bán, sáp nhập và tập trung thị trường trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam.

SN