Chuyến đi đầy ý nghĩa của những tấm lòng nhân ái cứu giúp bệnh nhi tim bẩm sinh

VTV.vn - Những cuộc gặp đầy ý nghĩa với các bệnh nhi tim bẩm sinh sẽ là động lực để Nhà máy In tiền Quốc gia tiếp tục đồng hành trong hành trình cứu giúp những trái tim lỗi nhịp.

Nhìn vẻ bề ngoài, Trọng Nguyên cũng giống như bao bé trai 2 tuổi khác. Thế nhưng, em hàng ngày vẫn đang phải chống chọi với căn bệnh tim bẩm sinh quái ác từ lúc sinh ra. Da tím tái, khóc nhiều khi chỉ vài ngày tuổi, Trọng Nguyên đã phải đi cấp cứu và được chẩn đoán hở van ba lá nặng và còn teo van động mạch phổi. Em được các bác sĩ đặt stent để duy trì cuộc sống, nếu có biểu hiện lạ sẽ phải nhập viện ngay lập tức.

Trường hợp của Trọng Nguyên càng phức tạp hơn khi em chưa đủ sức khỏe để tiến hành phẫu thuật. Hơn nữa, gia đình em lại quá nghèo. Chồng đi làm xa, chị Len cũng chỉ ở nhà chăm lo ruộng dưa mà thu nhập chẳng đáng bao nhiêu. Số tiền hàng chục triệu đồng để mổ tim cho con trai là điều nằm ngoài tầm tay của gia đình.

Chuyến đi đầy ý nghĩa của những tấm lòng nhân ái cứu giúp bệnh nhi tim bẩm sinh - Ảnh 1.

Sức khỏe Trọng Nguyên yếu nên chị Len luôn phải ở nhà chăm con

Và ước mơ có tiền cho con đi phẫu thuật của chị Len đã trở thành sự thật khi trường hợp của Trọng Nguyên đã được chương trình Trái tim cho em hỗ trợ nhờ sự đóng góp của Nhà máy In tiền Quốc gia.

Cuối tháng 6 vừa qua, đoàn cán bộ của nhà máy đã không quản ngại đường xa để đến thăm gia đình bé Trọng Nguyên tại tỉnh Thanh Hóa. Được gặp mặt em, trò chuyện thân tình với gia đình, các bộ, công nhân viên Nhà máy In tiền Quốc gia thấu hiểu hơn hoàn cảnh của Trọng Nguyên và càng củng cố mong muốn góp sức để sớm cứu lấy trái tim mong manh của em.

Chuyến đi đầy ý nghĩa của những tấm lòng nhân ái cứu giúp bệnh nhi tim bẩm sinh - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn Toản, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà máy In tiền quốc gia trao quà cho gia đình em Trọng Nguyên với mong muốn em sớm được chữa khỏi bệnh

Tạm biệt gia đình chị Len, đoàn cán bộ Nhà máy In tiền Quốc gia tiếp tục hành trình giúp đỡ những em nhỏ kém may mắn. Việt Anh nay đã 10 tuổi nhưng em mới chỉ được phát hiện mắc bệnh tim 1 năm về trước. Gia đình nhiều năm không thấy biểu hiện bất thường ở Việt Anh ngoài việc em hay mệt mỏi, khó thở khi nô đùa với các bạn. Các trận ốm ngày một dày hơn, anh Tùng mới đưa con đến viện khám thì các bác sĩ mới kết luận em mắc thông liên thất, hở van động mạch chủ.

Càng éo le hơn khi cháu thứ 2 của anh Tùng cũng mắc tim bẩm sinh. Vay mượn khắp nơi, gia đình mới có thể đủ tiền mổ tim cho con gái và đến khi phát hiện Việt Anh cũng mắc bệnh tim, anh Tùng không sao xoay sở nổi.

Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Nhà máy In tiền Quốc gia đã cam kết đồng hành cùng chương trình Trái tim cho em hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho Việt Anh. Đồng thời, đoàn cán bộ cũng gửi tặng Việt Anh bộ sách giáo khoa với mong muốn sau khi hoàn thành ca mổ, em sẽ sớm trở lại trường lớp để học tập, vui chơi như bao bạn bè cùng trang lứa.

Chuyến đi đầy ý nghĩa của những tấm lòng nhân ái cứu giúp bệnh nhi tim bẩm sinh - Ảnh 3.

Em Việt Anh được đoàn cán bộ Nhà máy In tiền Quốc gia gửi tặng bộ sách giáo khoa lớp 3

Những cuộc gặp đầy ý nghĩa với gia đình em Trọng Nguyên, Việt Anh là kỷ niệm thật đặc biệt của Nhà máy In tiền quốc gia. Và đó cũng sẽ là động lực để nhà máy tiếp tục đồng hành trong hành trình cứu giúp những trái tim lỗi nhịp.