Nhà máy In tiền Quốc gia đóng góp quan trọng, cùng toàn ngành Ngân hàng thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh tiền tệ quốc gia

Ngày 17/4/2021, Nhà máy In tiền Quốc gia tổ chức gặp mặt truyền thống nhân dịp 30 năm thành lập (22/4/1991 – 22/4/2021). Tham dự có Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú, đại diện một số đơn vị Vụ, Cục thuộc NHNN và lãnh đạo, cán bộ, nhân viên các thế hệ của Nhà máy In tiền Quốc gia…
 
 
 

  Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú phát biểu tại gặp mặt truyền thống nhân dịp 30 năm
                                            thành lập Nhà máy In tiền Quốc gia
 

Cách đây 30 năm, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ) đã ký Quyết định số 136/CT ngày 22/4/1991 thành lập Nhà máy In tiền Quốc gia trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Quyết định lịch sử này đánh dấu sự khởi đầu của thời kỳ phát triển mới. Thời kỳ chúng ta làm chủ công nghệ hiện đại để chủ động in tiền ở trong nước, đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước trong công cuộc đổi mới.

 

D:\Nam 2021\Thang 4\Nha may in\KDK_0555.jpg

Toàn cảnh buổi gặp mặt truyền thống Nhà máy In tiền Quốc gia nhân dịp 30 năm thành lập

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt truyền thống Chủ tịch Hội đồng Thành viên Nhà máy In tiền Quốc gia Lê Thái Nam cho biết, nhìn lại chặng đường 30 năm qua, Nhà máy luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, không ngừng phát triển, lớn mạnh cả về quy mô, trình độ kỹ thuật công nghệ và quản trị điều hành, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước giao; góp phần to lớn vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Nhà máy luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ in tiền cả về số lượng, chất lượng và đảm bảo dự trữ, an ninh tiền tệ quốc gia. Nhà máy đã nắm bắt kỹ thuật, công nghệ tiên tiến trên thế giới để sản xuất những đồng tiền đẹp, có chất lượng, khả năng chống giả cao và kiểm soát tỷ lệ sản phẩm hỏng trong phạm vi cho phép. Với thiết bị công nghệ và đội ngũ cán bộ công nhân viên hiện có, Nhà máy có thể chủ động được kỹ thuật, công nghệ từ khâu chế bản đến hoàn thiện sản phẩm và có thể in tiền trên tất cả các loại chất liệu: cotton, polymer và hỗn hợp cotton-polymer.

 

D:\Nam 2021\Thang 4\Nha may in\KDK_0634.jpg

Phó Thống đốc Đào Minh Tú trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà máy In tiền Quốc gia Lê Thái Nam

 

D:\Nam 2021\Thang 4\Nha may in\KDK_0599.jpg

Thừa ủy quyền của Thống đốc, ông Đặng Văn Tuyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ NHNN trao thưởng cho các tập thể, cá nhân Nhà máy In tiền Quốc gia

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt truyền thống nhân dịp 30 năm thành lập Nhà máy In tiền Quốc gia Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN ghi nhận và biểu dương toàn thể các thế hệ lãnh đạo, cán bộ quản lý, kỹ thuật, công nhân viên, người lao động của Nhà máy đã luôn nỗ lực, thầm lặng cống hiến hết mình vào sự nghiệp đầy vẻ vang, rất đáng tự hào của Nhà máy.” Đó là sự kết tinh của quá trình phấn đấu với biết bao công sức, trí tuệ của tất cả các thế hệ cán bộ lãnh đạo, quản lý và công nhân viên, người lao động đã luôn nỗ lực, thầm lặng cống hiến hết mình vào sự nghiệp đầy vẻ vang, rất đáng tự hào của Nhà máy”, Phó Thống đốc nói.

 

Phó Thống đốc cho rằng, trong suốt 30 năm qua, quá trình xây dựng và phát triển của Nhà máy In tiền Quốc gia gắn liền với sự nghiệp đổi mới và phát triển của Ngành, của đất nước. Từ buổi đầu mới thành lập với bao khó khăn, vất vả, máy móc thiết bị lạc hậu, thiếu thốn, cho đến hôm nay, Nhà máy đã phát triển thành một Nhà máy có quy mô và tầm vóc ngang tầm thế giới. Dù ở bất cứ thời điểm nào, Nhà máy cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Ngành Ngân hàng giao phó, thể hiện được trách nhiệm đối với Ngành, xã hội và đất nước.

 

Phó Thống đốc điểm lại một số kết quả quan trọng của Nhà máy In tiền Quốc gia trong 30 năm qua.

 

Thứ nhất, trong bất cứ hoàn cảnh nào, Nhà máy luôn hoàn thành sứ mệnh to lớn và vẻ vang là sản xuất đủ tiền mặt, đáp ứng nhu cầu lưu thông của nền kinh tế và nỗ lực đảm bảo dự trữ tiền tệ quốc gia, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn tiền tệ. Đây là nhiệm vụ chính trị lớn nhất, quan trọng nhất mà các thế hệ cán bộ, công nhân viên, người lao động của Nhà máy đã hoàn thành xuất sắc trong suốt 30 năm qua.

 

Thứ hai, Nhà máy đã tích cực, chủ động trang bị máy móc thiết bị mới và đổi mới, áp dụng công nghệ in tiền tiên tiến hiện đại vào quá trình sản xuất, từng bước hoàn thiện đồng bộ dây chuyền sản xuất theo quy trình hiện đại, bước đầu đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi mới về khoa học - kỹ thuật và công nghệ 4.0 trong nền kinh tế hiện nay. Đặc biệt, từ năm 2003, Nhà máy đã sớm nắm bắt, làm chủ được công nghệ tiên tiến để cho ra đời bộ tiền polymer đẹp, bền, an toàn với chất liệu, kĩ thuật in ấn tinh vi, phức tạp và hiện đại.

 

Thứ ba, Nhà máy đã quan tâm phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật chuyên nghiệp, lành nghề và đã cơ bản làm chủ được công nghệ và kỹ thuật in tiền tiên tiến.

 

Thành quả quan trọng sau 30 năm xây dựng và phát triển của Nhà máy là những đồng tiền do Nhà máy sản xuất hôm nay sánh ngang hàng với những đồng tiền của các nước tiên tiến trên thế giới, được người dân cả nước tin tưởng, tự hào khi sử dụng. Để sản xuất được những đồng tiền đó, ngoài việc sử dụng các công cụ máy móc hiện đại, đòi hỏi phải có một đội ngũ cán bộ kỹ thuật lành nghề, có trình độ chuyên môn rất cao trong lĩnh vực thiết kế, in ấn, có trách nhiệm cao trong quản lý và tổ chức sản xuất. Hình ảnh chân dung Bác Hồ kính yêu luôn được khắc họa vô cùng đẹp như một biểu tượng của niềm tin thiêng liêng trong mỗi đồng tiền của chúng ta hiện nay.

 

Những kết quả quan trọng, rất đáng tự hào này là kết tinh của quá trình phấn đấu với biết bao công sức, trí tuệ của tất cả các thế hệ cán bộ lãnh đạo, quản lý và công nhân viên, người lao động của Nhà máy In tiền Quốc gia trong suốt 30 năm qua.

 

Phó Thống đốc cũng bày tỏ tin tưởng, với bề dày kinh nghiệm, bản lĩnh vững vàng và sự năng động, sáng tạo, quyết tâm của toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, Nhà máy In tiền Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước phát triển vững mạnh, xứng đáng với niềm tin, vị trí, vai trò, sứ mệnh là một doanh nghiệp công ích đặc biệt mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và ngành Ngân hàng giao cho Nhà máy, góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới và phát triển của ngành Ngân hàng trong các giai đoạn tiếp theo.

 

Tại buổi gặp mặt truyền thống nhân dịp 30 năm thành lập Nhà máy In tiền Quốc gia Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà máy In tiền Quốc gia Lê Thái Nam đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba theo Quyết định của Chủ tịch nước; 01 cá nhân nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua ngành Ngân hàng”, 4 tập thể và 6 cá nhân thuộc Nhà máy In tiền Quốc gia cũng đã được tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngành Ngân hàng từ năm 2018 đến năm 2019…

 

NN