NHCSXH công bố kết quả nghiên cứu khả thi về ứng dụng sản phẩm và dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động
Đây là dự án được tài trợ bởi Quỹ Châu Á, tư vấn quốc tế là MicroSave và nhóm chuyên gia trong nước là công ty VietED, Công ty cổ phần Phần mềm trực tuyến Việt Nam.
Dự án nghiên cứu thực hiện cả hai phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng. Trong đó, khảo sát định tính với các đơn vị bên trong và bên ngoài hệ thống, đánh giá nhu cầu khách hàng tại 5 chi nhánh NHCSXH cấp tỉnh; khảo sát định lượng với khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng và tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn của NHCSXH tại 25 chi nhánh NHCSXH cấp tỉnh.
Kết quả phỏng vấn hơn 1.500 khách hàng cho thấy, tất cả các phòng, ban trong hệ thống NHCSXH đều nhất trí ủng hộ việc triển khai mô hình mobile banking qua điện thoại di động. Các khách hàng cũng cho ý kiến về một số khó khăn cần được giải quyết để có thể triển khai hệ thống mobile banking một cách có hiệu quả. Bao gồm: (i) điều chỉnh và sắp xếp các quy trình của NHCSXH để có thể tích hợp dễ dàng với kênh dịch vụ mobile banking; (ii) cần thuyết phục và có sự đồng thuận giữa các cán bộ NHCSXH với tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn của ngân hàng để có thể thực hiện mô hình có hiệu quả; (iii) áp dụng cách tiếp cận theo từng giai đoạn và cần thực hiện thí điểm; (iv) yêu cầu hỗ trợ đào tạo và hướng dẫn khách hàng để có thể sử dụng dịch vụ trên nền tảng công nghệ mới.
Dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động đóng vai trò quan trọng, là kênh giao dịch mới giúp NHCSXH đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong môi trường thuận lợi như hiện nay. Trên cơ sở nhu cầu của thị trường và đặc thù của NHCSXH và khách hàng, NHCSXH sẽ triển khai theo hai giai đoạn. Trong giai đoạn đầu, NHCSXH sẽ triển khai dịch vụ SMS Banking nhằm cải thiện tính minh bạch. Dịch vụ này sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin về giao dịch, các biến động số dư tiền gửi, số dư tiền vay; thông báo nợ đến hạn và thời hạn trả nợ; thông báo chuyển nợ quá hạn và đôn đốc thu hồi nợ; thông tin đối chiếu số dư tiền gửi, tiền vay, số lãi còn phải trả. Ngoài ra, NHCSXH cung cấp thông tin về các chương trình tín dụng chính sách khi khách hàng nhắn tin về NHCSXH để tìm hiểu thông tin. Trong giai đoạn 2, NHCSXH triển khai thí điểm dịch vụ mobile banking nhằm cải thiện tính năng, hiệu quả. Khi khách hàng đã quen dần với dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động, NHCSXH sẽ cung cấp các dịch vụ thanh toán trên nền tảng di động như dịch vụ gửi tiết kiệm, thanh toán khoản vay, chuyển tiền, thu hộ, chi hộ, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.
Lãnh đạo NHCSXH cho rằng, việc ứng dụng công nghệ điện thoại di động trong cung cấp dịch vụ sản phẩm là cần thiết và có tiềm năng phát triển lâu dài, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ ứng dụng phát triển với tốc độ cao như hiện nay.
HTT
- Các tin liên quan
- Kế hoạch của ngành Ngân hàng triển khai Phong trào "Bình dân học vụ số”
- Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025
- CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH ỦY VIÊN BCH CÔNG ĐOÀN NHÀ MÁY VÀ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 07b/ NQ-TLĐ NGÀY 21/01/20216 CỦA BAN CHẤP HÀNH TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM (KHÓA XI) VỀ CÔNG TÁC TÀI CHÍNH CÔNG ĐOÀN TRONG THỜI KỲ MỚI
- Trường Sa - Biển đảo Tổ quốc trong trái tim người làm ngân hàng
- Chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Nhà máy In tiền Quốc gia
- Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ Gạc Ma
- Lễ ký kết hợp đồng cung cấp giấy in bảo an mã hiệu B05 năm 2025
- Lễ ký kết hợp đồng cung cấp giấy in bảo an mã hiệu B06 năm 2025
- Hội nghị về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo diện Ngân hàng Nhà nước quản lý
- Nhà máy In tiền Quốc gia: Đoàn kết, đồng lòng bước vào thời kỳ phát triển mới