Gặp mặt đoàn cán bộ ngân hàng sang Campuchia giai đoạn 1979-1989

Đăng ngày: 22/09/2015 - Ngân hàng Nhà nước Việt nam

 
 
 
Ngày 19/9/2015, tại thành phố Hải Phòng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức buổi gặp mặt các cán bộ ngành Ngân hàng được cử sang giúp Ngân hàng Campuchia trong giai đoạn 1979-1989 (Ban K).
 
 
 
 
 
 

Tham dự buổi gặp mặt có đ/c Nguyễn Kim Anh, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Cơ quan NHNN, Phó Thống đốc NHNN; đ/c Lê Văn Châu, nguyên Phó Thống đốc NHNN, nguyên cán bộ Ban K; đại diện Đảng ủy Cơ quan NHTW, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc NHNN, NHNN chi nhánh tình, thành phố, ngân hàng thương mại và các đồng chí nguyên là cán bộ ngân hàng được cử sang làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia giai đoạn 1979-1989.

Cách đây hơn 30 năm, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, NHNN đã cử 311 cán bộ là những cán bộ nòng cốt ở NHNN Trung ương và một số tỉnh, thành phố, và 219 học sinh trường Trung cấp nghiệp vụ ngân hàng Hà Bắc khóa 16, sang giúp nước bạn Campuchia. Đoàn cán bộ ngân hàng Việt Nam đã có những hỗ trợ quan trọng giúp nước bạn phát hành đồng tiền mới, khôi phục hệ thống ngân hàng và đào tạo nguồn cán bộ làm nền móng cho sự phát triển của Ngân hàng Campuchia sau này.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh nhấn mạnh: Trong thời gian sang giúp nước bạn, đoàn chuyên gia, cán bộ ngân hàng Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và ngành Ngân hàng giao phó, góp phần xây dựng và bồi đắp tình hữu nghị giữa hai nước. Trong sự nghiệp quốc tế cao cả này, 2 cán bộ ngành Ngân hàng đã hy sinh; 212 cán bộ được nước bạn phong tặng huân chương, huy chương cao quý; được Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam trao tặng Huy hiệu “Vì nghĩa vụ quốc tế”. Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN trân trọng ghi nhận những thành tích, công lao của các cán bộ ngân hàng Ban K; các đồng chí luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ cán bộ ngành Ngân hàng.

 

image

Đ/c Ngô Đoán, nguyên cán bộ Ban K phát biểu

Tại buổi gặp mặt, các cán bộ ngân hàng Ban K đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm trong thời gian làm việc ở nước bạn giai đoạn 1979-1989. Vượt qua bao khó khăn, gian khổ, các cán bộ Ngân hàng Việt Nam trong thời kỳ đó đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng nền móng cho sự phát triển của ngành Ngân hàng Campuchia ngày nay. 

AD